Accessibility Tools

ขนาดตัวอักษร เล็ก ปกติ ใหญ่

แถลงข่าว การจัดงานประเพณี ชักพระ - ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว

Show image

เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยนายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวงานประเพณีชักพระ - ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี ๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๖๓ ณ ห้องประชุม ชั้น ๑๐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.

โดยปีนี้จัดระหว่างวันที่ ๒๙ กันยายน - ๗ ตุลาคม ๒๕๖๓ รวม ๙ วัน ๙ คืน เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประเพณีชักพระ ฯ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้มีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมมีนายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายธธงชัย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้
ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานสุราษฎร์ธานี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมจัดงานบุญประเพณีที่ยิ่งใหญ่ในช่วงเทศกาลออกพรรษาของทุกปี คือ “งานประเพณีชักพระ ทอดผ้าป่าฯ” เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน ซึ่งได้มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับทางจังหวัดอุบลราชธานี "เข้าพรรษาเที่ยวงานแห่เทียนอุบล ออกพรรษาเที่ยวงานชักพระสุราษฎร์"
โดยรุ่งเช้าของวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ของปีนี้จะตรงกับวันที่ ๓ ตุลาคม มีการชักพุ่มผ้าป่าที่ได้มีการประดับประดาพร้อมกันบริเวณหน้าบ้านทั่วเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีหนึ่งเดียวในโลก และจากสถานการณ์โควิด-๑๙ ทำให้งานในปีนี้ต้องปรับตามมาตรการป้องกันโรค โดยเรือพนมพระทางบกที่จะแห่ในเช้าวันที่ ๓ ตุลาคม จะเหลือเพียง ๓๔ ลำ จากทั้งหมดกว่า ๑๐๐ ลำ ส่วนเรือพระที่ไม่ได้ร่วมขบวนแห่จะไปจอดที่ถนนหน้าเมืองและบริเวณสะพานนริศ
งานชักพระสุราษฎร์ #๑ปี #มีครั้งเดียว #ทำบุญร้อยวัดในวันเดียว
สวมหน้ากากเที่ยวงานชักพระปลอดโรคปลอดภัยห่างไกลโควิด
ภาพข่าวและเนื้อหาข่าว โดย นางสาวปิยนุช คงนุ่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ facebook: นครสุราษฎร์ธานี เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

  • ฮิต: 853
Rectangle 34 

สำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

18/9 ถนนภักดีอนุสรณ์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000
โทรศัพท์ : (+66) 0-7727-2513
โทรสาร : (+66) 0-7728-8919
อีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

สถิติผู้เข้าชมปัจจุบัน

11229915
วันนี้ 9263
เมื่อวานนี้ 29999
สัปดาห์นี้ 163811
เดือนนี้ 516796
รวมทั้งสิ้น 11229915