Accessibility Tools

ขนาดตัวอักษร เล็ก ปกติ ใหญ่

ห้ามจำหน่ายสุรา ๒๗-๒๘ มีนาคม นี้ วันเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ฝ่าฝืนมีโทษหนัก

เชื่อมโยงบทความ
แบ่งปัน วิดีโอ/คลิปเสียง
ดาวน์โหลดเอกสาร
รายการแบ่งปัน วิดีโอ/คลิปเสียง
เริ่มเผยแพร่
2021-03-27 08:43:07
ยุติเผยแพร่
0000-00-00 00:00:00
Show image

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ทั่วประเทศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ โดยมีข้อพึงระวัง ดังนี้
ในพื้นที่ที่มีการเลือกตั้ง ห้ามผู้ใดขาย จําหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิด ในเขตเลือกตั้งในระหว่าง เวลา ๑๘.๐๐ น. ของวันก่อนวันเลือกตั้ง ๑ วัน จนถึงเวลา ๑๘.๐๐ น. ของวันเลือกตั้ง ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งฯ ประกาศให้วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี ดังนั้น ในวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๘.๐๐ น. ไปถึงเวลา ๑๘.๐๐ น. ของวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ จะไม่สามารถจำหน่าย หรือจัดเลี้ยงสุราได้ หากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน ๖ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
นอกจากนี้ หากผู้ใดเล่นหรือจัดให้มีการเล่นการพนันขันต่อใด ๆ เกี่ยวกับผลของการเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ ๑ ปี ถึง ๕ ปี หรือปรับตั้งแต่ ๒๐,๐๐๐ ถึง ๑๐๐,๐๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้เล่นมีกำหนด ๑๐ ปี และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของผู้จัด ให้มีการเล่น ถ้าการกระทำตามวรรค ๑ เป็นการกระทำของผู้สมัคร ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ ๑ ปีถึง ๑๐ ปี หรือปรับตั้งแต่ ๒๐,๐๐๐ บาทถึง ๒๐๐,๐๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิสมัคร รับเลือกตั้งของผู้สมัครผู้นั้น
จึงขอความร่วมมือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งผู้สมัครฯ พรรคการเมือง ประชาชน ขอให้พึงระมัดระวังอย่ากระทำการใดที่ผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง หรือกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ขอให้ภาคประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาในการสอดส่องพฤติกรรม หรือการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง หากพบข้อมูลหรือเบาะแสการทุจริตการเลือกตั้ง ก็สามารถแจ้งไปยังสถานีตำรวจในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หรือโทรหมายเลข ๑๙๑ ได้ตลอด ๒๔ ชม. หรือแจ้งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด
#เลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส
#อย่าลืมออกมาใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๗.๐๐ น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อ

 

เลือกตั้งท้องถิ่น

  • ฮิต: 897
Rectangle 34 

สำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

18/9 ถนนภักดีอนุสรณ์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000
โทรศัพท์ : (+66) 0-7727-2513
โทรสาร : (+66) 0-7728-8919
อีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

สถิติผู้เข้าชมปัจจุบัน

11678207
วันนี้ 24987
เมื่อวานนี้ 23679
สัปดาห์นี้ 24987
เดือนนี้ 131931
รวมทั้งสิ้น 11678207