Accessibility Tools

ขนาดตัวอักษร เล็ก ปกติ ใหญ่
Show image

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2563 เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จัดพิธีมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเฉพาะหน้า โดยนายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี

พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมกับวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มูลนิธิ และภาคเอกชน ร่วมกันส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพแก่พี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา โควิด -19 ครอบครัวละ 1ชุด ซึ่งเป็นผู้มีภูมิลำเนาอยู่ภายในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่ได้กรอกข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ หรือทำให้ถูกพักงาน ถูกเลิกจ้าง หรือทำให้รายได้ลดลง จนทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติแห่งการดำรงชีพได้ ซึ่งเป็นแบบสำรวจของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ไว้กับประธานชุมชนแล้วเมื่อ 17-21เมษายน 2563 และเป็นผู้ที่แจ้งการใช้สิทธิของตนเอง 4 ด้าน ได้แก่
1. เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา33,มาตรา39 และมาตรา40 ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานประกันสังคมต่อไป
2.เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ไม่มีสิทธิอื่น ผู้ยากไร้ จะได้รับความช่วยเหลือเครื่องอุปโภคบริโภคจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามหนังสือสั่งการของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
3. ผู้อยู่นอกเขตและหรือผู้มีทะเบียนบ้านภูมิลำเนาอื่น แจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรืออำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านนั้นๆ
โดยเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีจะทำการบันทึกข้อมูลของท่านตามแบบสำรวจแจ้งกรมการปกครองโดยด่วนต่อไป สำหรับประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือได้รับผลกระทบข้างต้น แจ้งลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นเพิ่มเติมได้ที่ประธานชุมชนของท่าน และกองสวัสดิการสังคมได้ทุกวันเวลาราชการ จนกว่าจะแจ้งกำหนดการปิดรับแจ้งเพื่อจะได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป
ทั้งนี้มีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิด มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ประธานและคณะกรรมการชุมชน สื่อมวลชนทุกแขนง ตัวแทนผู้เดือดร้อน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี ณ หน้าสำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี
ภาพข่าวและเนื้อหาข่าว โดย งานประชาสัมพันธ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ facebook: นครสุราษฎร์ธานี เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

Rectangle 34 

สำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

18/9 ถนนภักดีอนุสรณ์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000
โทรศัพท์ : (+66) 0-7727-2513
โทรสาร : (+66) 0-7728-8919
อีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

สถิติผู้เข้าชมปัจจุบัน

11972357
วันนี้ 17610
เมื่อวานนี้ 20912
สัปดาห์นี้ 38522
เดือนนี้ 426081
รวมทั้งสิ้น 11972357