Accessibility Tools

ขนาดตัวอักษร เล็ก ปกติ ใหญ่
Show image

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ณ ห้างสหไทย การ์เด้น พลาซ่า สุราษฎร์ธานี เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยนายสุฟ้าง แซ่หว่อง รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

ระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับภาครัฐ เพื่อสร้างพันธสัญญาระหว่างห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาเก็ต และร้านสะดวกซื้อในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กับงานKick off กิจกรรม “1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ห้างสรรพสินค้า ชูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ งดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว”จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกที่เกิดขึ้นในจังหวัดสุราษฎร์ธานีของเรา รวมทั้งปลูกฝังลูกหลานและเยาวชนคนรุ่นหลังให้เกิดจิตสำนึกในการปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว สร้างความเคยชินให้กลายเป็นพฤติกรรมอันพึงประสงค์ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ซึ่งมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ในกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก และมีนายชัยสิทธิ์ ตระกูลศิริพาณิชย์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้กล่าวรายงานถึงปัญหาขยะโดยเฉพาะพลาสติกถือว่าเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม
ซึ่งเห็นได้จากปัจจุบันนี้ปัญหาพลาสติกไม่ว่าจะเป็นถุงพลาสติกหรือขวดพลาสติก เมื่อไหลลงสู่ทะเลแล้วะทำให้ระบบนิเวศน์ทางทะเลมีผลกระทบต่อสัตว์น้ำ ปะการังนานาชนิด เมื่อถุงพลาสติกเหล่านี้สัตว์น้ำได้กินเข้าไปทำให้ระบบการย่อยทำได้ยากและหากถุงพลสกติไปปกคลุมปะการังอาจจะส่งผลให้ปะการังตายได้ ดังนั้นการร่วมมือของผู้ประกอบการที่จะงดการแจกจ่ายถุงพลาสติกหูหิ้วให้กับลูกค้า เพื่อสร้างความเคยชินให้กับลูกค้า.
ภาพข่าวและเนื้อหาข่าว โดย นางสาววิยะดา จินาอุ

ภาพข่าวอื่นๆ ติดตามได้ที่ facebook: นครสุราษฎร์ธานี เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

Rectangle 34 

สำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

18/9 ถนนภักดีอนุสรณ์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000
โทรศัพท์ : (+66) 0-7727-2513
โทรสาร : (+66) 0-7728-8919
อีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

สถิติผู้เข้าชมปัจจุบัน

11957353
วันนี้ 2606
เมื่อวานนี้ 20912
สัปดาห์นี้ 23518
เดือนนี้ 411077
รวมทั้งสิ้น 11957353