Accessibility Tools

เขียนโดย กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ งานประชาสัมพันธ์ ใน .

เปิดกิจกรรมปั่นรักษ์โลก Car free day 2019

Show image

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 นายเอกพจน์ ยอดพินิจ รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Car free day 2019 “ปั่นรักษ์โลก” พร้อมกับปั่นนำขบวนปั่นจักรยาน

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้เกิดกระแสลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดปริมาณจำนวนในท้องถนน อันส่งผลต่อปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ และยกระดับคุณภาพอากาศให้ดีขึ้นรวมทั้งลดปัญหาการจราจรติดขัด การเกิดอุบัติเหตุ ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางส่งผลต่อการประหยัดพลังงานน้ำมัน ซึ่งมีชมรมจักรยานสุราษฎร์ธานีร่วมกับ เครือข่ายชมรมจักรยานต่างๆ ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวโดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 400 คน โดยใช้เส้นทางปั่นรอบเมือง รวมเป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร
ทั้งนี้เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีโดยกองสวัสดิการสังคม จัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมการใช้จักรยานพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในชุมชน เริ่มปั่นจักรยานออกจากสำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีไปยัง ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมปั่นจักรยาน “รักษ์โลก”
เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวันตลอดจนสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ใช้จักรยาน กลุ่มสตรีสตรอง พลังหญิงพร้อมใจ! ปั่นให้แข็งแรง (Bike Together Stronger Suratthani) มีความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการผลักดันและการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการให้กลุ่มผู้ใช้จักรยานได้มีโอกาสพบปะ สนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้มีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนเข้มแข็ง และประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ขอขอบคุณชมรมจักรยานสุราษฎร์ธานี,รถเทศกิจเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี,เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีที่ร่วมดูแลนักปั่นตลอดเส้นทาง
ภาพข่าวและเนื้อหาข่าว โดย นางวิยะดา จินาอุ

ภาพข่าวอื่นๆ ติดตามได้ที่ facebook: นครสุราษฎร์ธานี เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี