เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
หน้าแรก คนเปลี่ยนเมือง

คนเปลี่ยนเมือง

ธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ชู 4 โมเดลพัฒนาสระบุรีเมืองน่าอยู่

เมืองเล็กๆ ที่เป็นทางผ่านระหว่างภาคกลางกับภาคอีสาน ผสมผสานการเป็นเมืองเกษตรและมีโรงงานอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายแห่ง อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติและเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลายในแบบ Mixture C...

วิชิต ศรีชลา นักพัฒนานครระยองยุคใหม่ หัวใจคือประชาชน

จากการมุ่งมั่นทำงานภายใต้สโลแกน นครระยองยุคใหม่ หัวใจคือประชาชน เมื่อครั้งท้าชิงเก้าอี้นายกเล็ก พิสูจน์ด้วยผลงานที่ลงมือทำอย่างจริงจังจนครองใจพี่น้องชาวนครระยอง กระทั่ง วิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระย...

‘โชคชัย พนมขวัญ’ ยกระดับเมืองแพร่ พัฒนาท้องถิ่นอย่างรอบด้าน

ถึงเป็นเพียงจังหวัดเล็กๆ ของภาคเหนือ แต่ ‘แพร่’ ก็อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวยงาม เป็นเมืองเก่าที่มากมายไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ท...

ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นักพัฒนาลำปางสู่เมืองแห่งพื้นที่ชีวิต

‘เทศบาลนครลำปาง’ ศูนย์กลางเศรษฐกิจและความเจริญของจังหวัดลำปางและภาคเหนือ ในช่วงระยะหลายปีที่ผ่านมา ได้รับการพัฒนาให้เติบโตสอดคล้องกับบริบทยุคสมัยจากฝี...

รังสรรค์ บุตรเนียร นายกเทศมนตรีตำบลกบินทร์ ‘มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน’

เมืองต้นน้ำบางปะกง “เทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี” อาจจะเป็นเมืองไม่ใหญ่มากนัก แต่คนในชุมชนล้วนแล้วมีคุณภาพชีวิตที่ดี ใช้ชีวิตก...

‘พงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ’ สรรค์สร้างนครยะลา สู่นครแห่งความสุขอย่างยั่งยืน

หนึ่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่หลายคนไม่เคยได้มีโอกาสสัมผัส คิดว่าเป็นเมืองที่มีแต่ความไม่สงบ แท้จริงแล้ว ผู้คนที่นี่ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีค...

ทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเล็กเมืองทุ่งสง นครศรีธรรมราช ผู้สร้างเมืองแห่งความสุขยั่งยืนถ้วนหน้า

อำเภอที่มีความเจริญเป็นอันดับสองของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีชื่อเรียกว่า ‘ชุมทางทุ่งสง’ ด้วยมีความสำคัญในด้านการเป็นศูนย์กลางการเดินทางรถไฟในภาคใต้ตอนกล...

ชาตรี วงษ์วิบูลย์สิน รองนายกฯ เทศบาลนครโคราช กับภารกิจการก้าวสู่เมืองน่าอยู่

หลายปีมานี้ ประตูสู่อีสาน ‘เมืองย่าโม’ มีความเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตอย่างชัดเจน มีการเจริญเติบโตในหลายทำเล โครงการบ้านจัดสรรขยายตัว โมเดิร์นเทรดหลายแห่งผ...

เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พัฒนานครน่าอยู่สู่นครอัจฉริยะยั่งยืน

จากเมืองสองแควในอดีตที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม สู่ศูนย์กลางทางการค้าและการให้บริการของภาคเหนือตอนล่าง และเป็นหนึ่งในระเบี...

วีรภัทร ราชชมภู นายกเทศมนตรีตำบลท่าคันโท กาฬสินธุ์ ‘เปลี่ยน’ เพื่อเมืองน่าอยู่ยั่งยืน

คนเปลี่ยนเมืองพาขึ้นถิ่นอีสานเหนือ จุดหมายปลายทางที่เมืองตำนานไดโนเสาร์โลก พบนักพัฒนาต่อยอด นำขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรม มาสร้างเม็ดเงินให้ชุมชน...

สุทร บุญสิริชูโต นักพัฒนาท้องถิ่น ร่วมพลิกโฉมปากเกร็ดสู่ ‘นครแห่งความสุข’

‘เทศบาลนครปากเกร็ด’ เป็นหน่วยงานท้องถิ่นชั้นนำที่ได้รับการยกย่องด้วยการได้รับรางวัลจากหน่วยงานของรัฐอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในท้องถิ่นที่พลวัตสูงจา...

คนเปลี่ยนเมือง ซีซั่น2 EP.1 เปลี่ยนปากเกร็ด เป็นนครแห่งความสุข

สุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำทัพเทศบาลนครปากเกร็ด เราผลักดันให้เกิดแหล่งการศึกษาชั้นดี เป็นที่อยู่อาศัยชั้นนำ เป็นถิ่นวัฒนธรรมดั...

ติดตามเรา

ข่าวเด่นประจำวัน