เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก คนเปลี่ยนเมือง

คนเปลี่ยนเมือง

ประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา คนเบื้องหลัง ‘ทับมาเมืองน่าอยู่’

“ความสำเร็จสำคัญที่สุดก็คือประชาชน ทำถูกเป้าหมาย กำหนดทิศทางที่ตอบสนองต่อพี่น้องประชาชน อันนี้คือความสำเร็จเมื่อเราลงไปที่ไหนก็ได้รับคำชม หลังจากเกิดคำชม ความเข้มแข็งก็จะเกิดทันที” ข้างต้นคือคำบอกเ...

กิติศักดิ์ วัฒนสิงห์ดำรงค์ นายกฯ หนองม่วง นักพัฒนาเมืองผู้ยึด ‘ประชาชนต้องมาก่อน’

“อยากทำเมืองหนองม่วงให้เป็นเมืองน่าอยู่ ควบคู่กับการศึกษาเยาวชน รักษาประเพณี รวมทั้งการจัดการบริหารที่ดีขององค์กร แต่ที่ชูเมืองน่าอยู่เป็นเรื่องแรก เพราะถือว่าประชาชนมีความสำคัญอันดับหนึ่ง ส่วนเรื่องก...

ธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ชู 4 โมเดลพัฒนาสระบุรีเมืองน่าอยู่

เมืองเล็กๆ ที่เป็นทางผ่านระหว่างภาคกลางกับภาคอีสาน ผสมผสานการเป็นเมืองเกษตรและมีโรงงานอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายแห่ง อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้...

วิชิต ศรีชลา นักพัฒนานครระยองยุคใหม่ หัวใจคือประชาชน

จากการมุ่งมั่นทำงานภายใต้สโลแกน นครระยองยุคใหม่ หัวใจคือประชาชน เมื่อครั้งท้าชิงเก้าอี้นายกเล็ก พิสูจน์ด้วยผลงานที่ลงมือทำอย่างจริงจังจนครองใจพี่น้องช...

‘โชคชัย พนมขวัญ’ ยกระดับเมืองแพร่ พัฒนาท้องถิ่นอย่างรอบด้าน

ถึงเป็นเพียงจังหวัดเล็กๆ ของภาคเหนือ แต่ ‘แพร่’ ก็อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวยงาม เป็นเมืองเก่าที่มากมายไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ท...

ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นักพัฒนาลำปางสู่เมืองแห่งพื้นที่ชีวิต

‘เทศบาลนครลำปาง’ ศูนย์กลางเศรษฐกิจและความเจริญของจังหวัดลำปางและภาคเหนือ ในช่วงระยะหลายปีที่ผ่านมา ได้รับการพัฒนาให้เติบโตสอดคล้องกับบริบทยุคสมัยจากฝี...

รังสรรค์ บุตรเนียร นายกเทศมนตรีตำบลกบินทร์ ‘มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน’

เมืองต้นน้ำบางปะกง “เทศบาลตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี” อาจจะเป็นเมืองไม่ใหญ่มากนัก แต่คนในชุมชนล้วนแล้วมีคุณภาพชีวิตที่ดี ใช้ชีวิตก...

‘พงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ’ สรรค์สร้างนครยะลา สู่นครแห่งความสุขอย่างยั่งยืน

หนึ่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่หลายคนไม่เคยได้มีโอกาสสัมผัส คิดว่าเป็นเมืองที่มีแต่ความไม่สงบ แท้จริงแล้ว ผู้คนที่นี่ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีค...

ทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเล็กเมืองทุ่งสง นครศรีธรรมราช ผู้สร้างเมืองแห่งความสุขยั่งยืนถ้วนหน้า

อำเภอที่มีความเจริญเป็นอันดับสองของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีชื่อเรียกว่า ‘ชุมทางทุ่งสง’ ด้วยมีความสำคัญในด้านการเป็นศูนย์กลางการเดินทางรถไฟในภาคใต้ตอนกล...

ชาตรี วงษ์วิบูลย์สิน รองนายกฯ เทศบาลนครโคราช กับภารกิจการก้าวสู่เมืองน่าอยู่

หลายปีมานี้ ประตูสู่อีสาน ‘เมืองย่าโม’ มีความเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตอย่างชัดเจน มีการเจริญเติบโตในหลายทำเล โครงการบ้านจัดสรรขยายตัว โมเดิร์นเทรดหลายแห่งผ...

เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พัฒนานครน่าอยู่สู่นครอัจฉริยะยั่งยืน

จากเมืองสองแควในอดีตที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม สู่ศูนย์กลางทางการค้าและการให้บริการของภาคเหนือตอนล่าง และเป็นหนึ่งในระเบี...

วีรภัทร ราชชมภู นายกเทศมนตรีตำบลท่าคันโท กาฬสินธุ์ ‘เปลี่ยน’ เพื่อเมืองน่าอยู่ยั่งยืน

คนเปลี่ยนเมืองพาขึ้นถิ่นอีสานเหนือ จุดหมายปลายทางที่เมืองตำนานไดโนเสาร์โลก พบนักพัฒนาต่อยอด นำขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรม มาสร้างเม็ดเงินให้ชุมชน...

ติดตามเรา

ข่าวเด่นประจำวัน